Hotline: 0903 350 378

Mùa nắng là thời điểm thích hợp để chống thấm cho nhà cửa

04/08/2014 11:06

Mùa nắng là thời điểm thích hợp để chống thấm cho nhà cửa, song với quan điểm “thấy mới tin” nên hầu hết các gia đình chỉ nghĩ đến việc chống thấm khi mùa mưa đến.

Xác định đúng nguyên nhân để chống thấm. Ngoài ra, có khoảng 50% trường hợp liên quan đến đường ống cấp thoát nước do chất lượng ống, quy cách thi công, xử lý mối nối… đều có thể sai sót gây thấm khó lường. Thấm từ trên xuống là chuyện ai cũng biết, nhưng còn có cả thấm ngược từ dưới nền nhà lên do tính toán chống thấm chân tường không tốt.Giải pháp kiến trúc, sử dụng vật liệu hợp lý là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Việc chống thấm về cơ bản là ngăn nguồn nước thẩm thấu - cũng có nghĩa là hạn chế các vết nứt trên bề mặt. Do đó ở một vài giải pháp chống thấm có liên quan đến chống nóng. 

Vậy chống thấm ngược được sử dụng trong trường hợp nào ? Chất lỏng dạng quét đàn hồi gốc nhựa PE ( Poly-urethan)
Phân phối vật liệu chống thấm các hãng hóa chất hàng đầu thế giới, những hóa chất chống thấm có thể thi công với áp lực nước cao, những tấm trải chịu ảnh hưởng của nhiệt độ và đặc biệt những tấm trải không cần tác động của nhiệt độ. Những vật liệu này có thể thi công trên mọi điều kiện địa hình công trình như: trong và ngoài tường đứng, trong và ngoài bể nước, sàn nhà, sân thượng, khu vực WC hầm ngầm, tầng ngầm… của các hãng nổi tiếng như: Sika (Thụy Sỹ), Basf (Đức), Shenlong (Đài Loan), Hawa (Đài Loan) …

Thông thường bị chống thấm ở các mạch ngừng như giữa sàn với sàn – đúc sàn ở hai thời điểm khác nhau. Tại đó, độ liên kết có phần “lỏng lẻo”; hoặc mạch ngừng giữa sàn với chân tường; hoặc thấm ở các khe lún – các khoảng hở giữa hai công trình như nhà liên kế. Và, tại những điểm tiếp giáp giữa ống kỹ thuật đi xuyên đà, xuyên sàn – cần có những cách thức thi công riêng biệt để bít kín giữa bê tông với ống nhựa. Việc thay đổi thiết kế, sửa chữa – phải đập, đục cũng là nguyên do dễ gây thấm, nếu không xử lý đúng cách.

Tin bài khác
Xem tất cả »